แผนการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการโดยใช้ปัญหาเป็นฐาน(PBL)
| ||||
(Topic) “ตามรอยภูมิปัญญา”ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 / 2556 (Quarter3 )
| ||||
ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
เพื่อมุ่งสู่ศตวรรษที่ 21
|
||||
| เป้าหมายรายสัปดาห์: -ผู้เรียนสมามารถนำเสนอและจัดแสดงผลงานโดอธิบายด้วยวาจา หรือเขียนอธิบาย แสดงกระบวนการ และผลงานให้ผู้อื่นเข้าใจ | ||||
สัปดาห์
|
Input/ข้อมูลสำหรับแก้ปัญหา
|
Process/ขั้นตอนการปฏิบัติ
|
Out put/ผลผลิต
|
Outcome/ผลลัพธ์
|
10
|
-สรุปองความรู้ การตกผลึก | วันอังคาร 3 ชม. | -Mind map สรุป | ทักษะ |
| ความรู้เกี่ยวกับสิ่งที่เรียนมาแล้ว | -ผู้เรียนแบ่งกลุ่มกันรับผิดชอบสรุปความที่ได้เรียนมาแล้วนำมา | ความรู้ | ในศตวรรษที่ 21 | |
| ทั้งหมด | จัดทำเป็น Mind map หลังเรียน | -จัดนิทรรศการ | ความรู้ | |
| Key Question | -ผู้เรียนช่วยกันเลือกหัวเรื่องที่ได้เรียนมาเพื่อนำเสนอในรูปแบบ | -แสดงละคร | -ผู้เรียนมีความรู้ | |
| เราจะนำเสนอองค์ความรู้และ | ต่าง ๆ เช่น จัดนิทรรศการ แสดงละคร ทำคลิแ VDO และ | ในการวางแผน | ||
| ผลงานจากการเรียนรู้ให้ผู้อื่นรู้ | นำเสนอเป็น PowerPiont | จัดนิทรรศการ | ||
| ได้โดยวิธีใด | -จัดนิทรรศการ | แสดงผลงานให้ผู้อื่น | ||
| เครื่องมือคิด | -แสดงละคร | ทราบ รวมทั้งการ | ||
| -จัดนิทรรศการ | -สรุปรายสัปดาห์ที่ 10 | แสดงละครด้วย | ||
| -แสดงละคร | ทักษะ | |||
| ผู้ร่วมสร้างการเรียนรู้ | -การคิดวิเคราะห์ | |||
| ครู นักเรียน ชุมชน | -การสรุปลงความ | |||
| สื่อและแหล่งเรียนรู้ | เห็น | |||
| -ห้องประชุมโรงเรียน | -การสร้างความรู้ | |||
| - | -การทำงานเป็นทีม | |||
| -การสื่อสาร | ||||
| -การแก้ปัญหา | ||||
| 2.ทักษะ ICT | ||||
| -การใช้เทคโนโลยี | ||||
| เพื่อการเรียนรู้ | ||||
| คุณลักษณะ | ||||
| -มุ่งมั่นในการ | ||||
| ทำงาน | ||||
| -มีวินัยรับผิดชอบ | ||||
| -เป็นคนดีของสังคม | ||||
| บันทึกผลหลังสอน | ||||
| บันทึกผลหลังเรียนรู้ | ||||
แผนการจัดการเรียนรู้บูรณาการโครงงาน (Problem Based Learning) PBL © 2013 โรงเรียนบ้านปะทาย :สพป.ศก.4
เป้าหมาหลัก
ปีการศึกษา 1/2556 Topic หน่วย ตามรอยภูมิปัญญา
เป้าหมาย(Understanding Goal):
1.เข้าใจพัฒนาการของมนุษยชาติจากอดีตจนถึงปัจจุบัน ในด้านความสัมพันธ์และการเปลี่ยนแปลงของเหตุการณ์อย่างต่อเนื่อง ตระหนักถึงความสำคัญและสามารถ วิเคราะห์ผลกระทบที่เกิดขึ้น
2. เข้าใจความเป็นมาของชาติไทย วัฒนธรรม ภูมิปัญญาไทย มีความรัก ความภูมิใจและธำรงความเป็นไทย
3. เข้าใจการทำงาน มีความคิดสร้างสรรค์ มีทักษะกระบวนการทำงาน ทักษะการจัดการทักษะกระบวนการแก้ปัญหา ทักษะการทำงานร่วมกัน และทักษะการแสวงหาความรู้ มีคุณธรรม และลักษณะนิสัยในการทำงานมีจิตสำนึกในการใช้พลังงาน ทรัพยากร และสิ่งแวดล้อมเพื่อ การดำรงชีวิตและครอบครัว
4. เข้าใจเทคโนโลยีและกระบวนการเทคโนโลยี ออกแบบและสร้างสิ่งของเครื่องใช้ หรือวิธีการตามกระบวนการเทคโนโลยีอย่างมีความคิดสร้างสรรค์ เลือกใช้เทคโนโลยีในทางสร้างสรรค์ ต่อชีวิตสังคม สิ่งแวดล้อม และมีส่วนร่วมในการจัดการเทคโนโลยีที่ยั่งยืน
เป้าหมาย(Understanding Goal):
1.เข้าใจพัฒนาการของมนุษยชาติจากอดีตจนถึงปัจจุบัน ในด้านความสัมพันธ์และการเปลี่ยนแปลงของเหตุการณ์อย่างต่อเนื่อง ตระหนักถึงความสำคัญและสามารถ วิเคราะห์ผลกระทบที่เกิดขึ้น
2. เข้าใจความเป็นมาของชาติไทย วัฒนธรรม ภูมิปัญญาไทย มีความรัก ความภูมิใจและธำรงความเป็นไทย
3. เข้าใจการทำงาน มีความคิดสร้างสรรค์ มีทักษะกระบวนการทำงาน ทักษะการจัดการทักษะกระบวนการแก้ปัญหา ทักษะการทำงานร่วมกัน และทักษะการแสวงหาความรู้ มีคุณธรรม และลักษณะนิสัยในการทำงานมีจิตสำนึกในการใช้พลังงาน ทรัพยากร และสิ่งแวดล้อมเพื่อ การดำรงชีวิตและครอบครัว
4. เข้าใจเทคโนโลยีและกระบวนการเทคโนโลยี ออกแบบและสร้างสิ่งของเครื่องใช้ หรือวิธีการตามกระบวนการเทคโนโลยีอย่างมีความคิดสร้างสรรค์ เลือกใช้เทคโนโลยีในทางสร้างสรรค์ ต่อชีวิตสังคม สิ่งแวดล้อม และมีส่วนร่วมในการจัดการเทคโนโลยีที่ยั่งยืน
week10
สมัครสมาชิก:
ความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น